Monday, July 25, 2011

Vai Trò Của "Quản Lý Đội Xe" Trong Doanh Nghiệp

Cũng như các thành phần khác trong kinh doanh, đội xe của một doanh nghiệp cũng cần được quản lý toàn diện bao gồm việc bảo trì, giám sát xe, giám sát nhiên liệu, quản lý tài xế để đảm bảo sự an toàn cho tài xế và xe.



Quản Lý Đội Xe làm giảm đến mức tối thiểu những rủi ro về đầu tư cũng như quá trình vận hành xe, tăng năng suất và quan trọng là bảo đảm chi phí tổng thể cho quá trình vận chuyển luôn giữ ở múc tối thiểu. Hiện nay các doanh nghiệp có 2 giải pháp để Quản Lý Đội Xe xây dựng bộ phận chuyên về Quản Lý Đội Xe hoặc thuê một nhà cung cấp dịch vụ Quản Lý Đội Xe.




Một trong những thành phần quan trọng trong Quản Lý Đội Xe chính là Giám Sát Xe. Ngày nay, với sự hỗ trợ của những thiết bị giám sát sử dụng công nghệ GPS, việc giám sát và quản lý Đội Xe ngày càng dễ dàng và hiệu quả hơn. Những giải pháp giám sát xe cho phép những nhà quản lý biết chính xác vị trí hiện tại, thời gian vận hành của cả đội xe, ngoài ra còn có thể lên kế hoạch vận chuyển một cách hiệu quả. Hơn thế nữa, việc giám sát xe còn giúp phòng tránh được những trường hợp mất cắp. Đây là một yếu tố cực kì quan trọng, người quản lý xe có thể phát hiện nhanh chóng khi xe bị mấp cắp, đồng thời có thể truy cập từ xa để tắt máy xe và gọi điện báo chính xác vị trí xe cho công an. Giải pháp này giúp giảm tối đa thời gian tìm lại xe bị mất cắp cũng như giảm được chi phí cho việc mua lại xe mới trong trường hợp không tìm được xe.

Hệ thống giám sát còn cung cấp cho nhà quản lý những thông tin cốt yếu cho việc bảo trì xe cũng như việc can bằng hiệu quả kinh tế: số km đã đi, tổng số nhiên liệu đã sử dụng, nhiệt độ xe, nhiệt độ thùng lạnh (dành cho những xe đông lạnh), mức dầu, mức nước,... Hơn thế nữa, hệ thống sẽ giúp cho nhà quản lý có cái nhìn tổng quan về tất cả hoạt động của tài xế để có những hành động điều chỉnh. Những hành vi mà tài xế có thể gây hại cho xe cũng như hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp như: gian lận nhiên liệu, chạy quá tốc độ, nghỉ quá giờ qui định, rú ga hay còn gọi là số vòng tua (RPM) quá mức, chạy trớn trong thời gian dài (sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hộp số của xe), quá thời hạn đăng kiểm xe.

Một chức năng khá hữu dụng nữa chính là hệ thống báo động Khẩn Cấp được gắn trong xe. Hệ thống sẽ tự xác định được khi có sự cố va chạm, tai nạn trong quá trình vận chuyển. Trong những trường hợp tài xế bị sự cố (cướp hoặc xe hỏng) có thể nhấn nút để báo động về trung tâm.

Quản Lý Đội Xe giữ một vị trí quan trong và có sự ảnh hưởng sâu rộng đến lợi nhuận của doanh nghiệp nói riêng và hình ảnh của doanh nghiệp nói chung. Ngày nay với sự hỗ trợ mạnh mẽ của những thiết bị công nghệ sử dụng GPS cùng với những phần mềm chuyên dụng sẽ giúp cho công việc của những nhà quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn.

No comments:

Post a Comment